Chưa hết năm nhất có được bảo lưu kết quả khi học đại học?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/02/2022

Liên quan đến quy định của pháp luật về việc bảo lưu khi học đại học. Cho hỏi, khi học chưa học hết năm nhất đại học có được bảo lưu kết quả học tập không? 

    • Chưa hết năm nhất có được bảo lưu kết quả khi học đại học?

      Tại Khoản 1 Điều 11 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 24/2019/TT-BGDĐT, có quy định về nghỉ học tạm thời, nghỉ ốm, như sau:

      Người học được tạm dừng chương trình đào tạo giáo viên đang học và được bảo lưu điểm học tập nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

      - Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ an ninh - quốc phòng;

      - Vì lý do sức khỏe phải dừng học trong thời gian dài để điều trị thì phải có giấy xác nhận của cơ sở y tế nơi người học đó khám hoặc điều trị hoặc phải có giấy xác nhận khuyết tật theo quy định của Luật Người khuyết tật;

      - Vì lý do khác không được quy định tại điểm a, b, của khoản này: Người học phải học xong ít nhất 01 học kỳ (hay học kỳ thứ nhất) tại cơ sở đào tạo giáo viên; không thuộc trường hợp bị buộc thôi học.

      => Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp người học vì lý do sức khỏe có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền thì sẽ được bảo lưu kết quả học tập không bắt buộc phải học hết năm nhất hay học kỳ đầu tiên. Còn các trường hợp còn lại phải đáp ứng là đã hoàn thành học kỳ thứ nhất của năm đại học.

      Bảo lưu điểm, công nhận kết quả học tập khi học đại học

      Bảo lưu điểm, công nhận kết quả học tập khi học đại học được quy định tại Khoản 8 Điều 12 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 24/2019/TT-BGDĐT, cụ thể.

      Bảo lưu điểm, công nhận kết quả học tập

      - Người học được bảo lưu điểm, công nhận kết quả học tập của các môn học, học phần đạt yêu cầu trở lên và được công nhận là tương đương từ chương trình đào tạo của cơ sở đào tạo giáo viên trong trường hợp học chương trình đào tạo để cấp bằng tốt nghiệp thứ 2, chuyển cơ sở đào tạo giáo viên hoặc học cùng lúc hai chương trình đào tạo giáo viên;

      - Thời gian được bảo lưu kết quả học tập không quá 5 (năm) năm;

      - Thủ trưởng cơ sở đào tạo giáo viên quy định cụ thể việc bảo lưu, công nhận kết quả học tập đối với người học.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn