Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non yêu cầu ra sao đối với tiêu chí giao tiếp, ứng xử?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2017

Tiêu chuẩn giao tiếp, ứng xử theo Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là giáo viên mầm non, hiện đang công tác tại Đồng Nai. Tôi đang tìm hiểu các quy định về tiêu chuẩn đối với hiệu trưởng trường mầm non. Qua một số tài liệu, tôi được biết, có rất nhiều tiêu chí được đặt ra đối với cá nhân hiệu trưởng trường mầm non trong quá trình đánh giá đạt chuẩn theo quy định pháp luật trong đó có tiêu chí về giao tiếp, ứng xử. Tôi thắc mắc không biết, pháp luật yêu cầu ra sao đối với tiêu chí này? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi của Ban biên tập trong thời gian sớm nhất. Xin trân trọng cảm ơn! Thiên Nga (nga***@gmail.com)

    • Ngày 14/4/2011,Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT về quy định chuẩn hiệu trưởng trường mầm non.

      Theo đó, tiêu chuẩn giao tiếp, ứng xử theo Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non được quy định tại Khoản 4 Điều 4 Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể bao gồm:

      a) Thân thiện, thương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng với trẻ;

      b) Gần gũi, tôn trọng, đối xử công bằng, bình đẳng và giúp đỡ cán bộ, giáo viên, nhân viên;

      c) Hợp tác và tôn trọng cha mẹ trẻ;

      d) Hợp tác với chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội trong chăm sóc và giáo dục trẻ.

      Bên cạnh đó, quy định này đồng thời cũng đề ra các tiêu chuẩn về lối sống, tác phong và học tập, bồi dưỡng như sau:

      - Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc văn hoá dân tộc và môi trường giáo dục;

      - Sống nhân ái, độ lượng, bao dung;

      - Có tác phong làm việc khoa học, sư phạm.

      - Học tập, bồi dưỡng và tự rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, năng lực lãnh đạo và quản lý nhà trường;

      - Tạo điều kiện và giúp đỡ cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập, bồi dưỡng và rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chuẩn giao tiếp, ứng xử theo Chuẩn hiệu trưởng trường Mầm non. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 17/2011/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn