Chứng chỉ HSK 2 có được miễn thi ngoại ngữ khi thi tốt nghiệp THPT không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/06/2021

Môn ngoại ngữ học ở trường em là Tiếng Anh. Em có học Tiếng Trung ở trung tâm. Em mới lấy chứng chỉ HSK 2 hồi tháng 4/2021. Cho em hỏi là em có thể thi tiếng trung hay vì tiếng anh để xét tốt nghiệp không ạ? Với lại với chứng chỉ HSK 2 này em có đủ điều kiện để miễn thi ngoại ngữ hay không? Nhờ anh chị tư vấn giúp em.

    • Chứng chỉ HSK 2 có được miễn thi ngoại ngữ khi thi tốt nghiệp THPT không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Công văn 1318/BGDĐT-QLCL năm 2021' onclick="vbclick('72B61', '342852');" target='_blank'>Công văn 1318/BGDĐT-QLCL năm 2021 về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 có quy định:

      Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 (bảy) ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông; thí sinh là học viên GDTX được ĐKDT bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

      Như quy định này thì bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn một ngoại ngữ khác ngoại ngữ học trên trường để dự thi tốt nghiệp. Do đó bạn có thể chọn ngoại ngữ là Tiếng Trung để thi tốt nghiệp.

      Công văn này cũng quy định các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT:

      Thí sinh có một trong các chứng chỉ Ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 06/7/2021 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

      TT

      Môn Ngoại ngữ

      Chứng chỉ đạt yêu cầu tối thiểu

      Đơn vị cấp chứng chỉ

      4

      Tiếng Trung Quốc

      - HSK cấp độ 3

      - Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban); Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ quốc gia (The National Committee for the Test of Proficiency in Chinese); Tổng bộ Viện Khổng tử (Trung Quốc);

      - TOCFL cấp độ 3

      - Ủy ban công tác thúc đẩy Kỳ thi đánh giá năng lực Hoa ngữ quốc gia (Steering Committee for the Test of Proficiency -Huayu)

      Như vậy, đối với chứng chỉ HSK phải đạt từ cấp độ 3 trở lên thì mới được miễn thi bài thi ngoại ngữ. Cho nên chứng chỉ HSK 2 của bạn chưa đạt chuẩn để được miễn thi ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp THPT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn