Chương trình khung giáo dục quốc phòng và an ninh hệ trung cấp tại trường công lập

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2018

Tôi là Thanh Tâm hiện là giảng viên tại một trường đại học công lập. Tôi muốn tìm hiểu về chương trình khung giáo dục quốc phòng và an ninh. Theo như tôi biết thì chương trình khung giáo dục quốc phòng và an ninh được chia theo thành từng hệ đào tạo. Vậy anh/chị trong Ban biên tập cho tôi hỏi chương trình khung giáo dục quốc phòng và an ninh hệ trung cấp tại trường công lập được quy định như thế nào? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

    • Chương trình khung giáo dục quốc phòng và an ninh hệ trung cấp tại trường công lập được quy định tại Mục II Chương trình khung giáo dục quốc phòng và an ninh cho người học trong trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BQP, cụ thể:

      a) Khối lượng kiến thức: 45 tiết.

      b) Cấu trúc của chương trình:

      TT

      Nội dung

      Số tiết

      1

      Những vấn đề cơ bản của chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

      05

      2

      Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý sự nghiệp quốc phòng, an ninh và công tác quốc phòng, an ninh của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

      03

      3

      Xây dựng xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.

      02

      4

      Xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

      05

      5

      Nội dung cơ bản của Luật: Quốc phòng, an ninh quốc gia, nghĩa vụ quân sự, giáo dục quốc phòng và an ninh, dân quân tự vệ, biên giới quốc gia, biển Việt Nam; Pháp lệnh dự bị động viên.

      05

      6

      Một số nội dung chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến và động viên thời chiến.

      05

      7

      Phòng chống Chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam.

      05

      8

      Đường lối quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng.

      05

      9

      Một số vấn đề về kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, kết hợp quốc phòng, an ninh với đối ngoại.

      05

      10

      Quản lý nhà nước về an ninh trật tự; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng cơ sở bảo vệ an ninh chính trị trên địa bàn.

      05

      Trên đây là tư vấn về chương trình khung giáo dục quốc phòng và an ninh hệ trung cấp tại trường công lập. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 39/2014/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 39/2014/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn