Chuyển xếp lương khi bổ nhiệm vào ngạch Phó giáo sư trong các cơ sở giáo dục đại học và sau đại học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2017

Chuyển xếp lương khi bổ nhiệm vào ngạch Phó giáo sư trong các cơ sở giáo dục đại học và sau đại học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Công Chiến. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến việc bổ nhiệm và miễn nhiệm các chức danh giáo sư và phó giáo sư. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, hoạt động chuyển xếp lương khi bổ nhiệm vào Phó ngạch giáo sư trong các cơ sở giáo dục đại học và sau đại học được thực hiện như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Công Chiến (congchien*****@gmail.com)

    • Chuyển xếp lương khi bổ nhiệm vào ngạch Phó giáo sư trong các cơ sở giáo dục đại học và sau đại học được quy định tại Tiểu mục 1 và Tiểu mục 2 Mục III Thông tư 22/2003/TT-BNV' onclick="vbclick('C6E3', '202350');" target='_blank'> Mục III Thông tư 22/2003/TT-BNV quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm và miễn nhiệm các chức danh giáo sư và phó giáo sư; Bộ Nội vụ hướng dẫn việc bổ nhiệm và miễn nhiệm các ngạch giáo sư, phó giáo sư trong các cơ sở giáo dục đại học và sau đại học công lập. Cụ thể là:

      Căn cứ vào bảng lương của ngành giáo dục và đào tạo (bảng lương 15) ban hành kèm theo Nghị định số 25/CP ngày 23 tháng 5 năm 1993 của Chính phủ, việc chuyển xếp lương khi bổ nhiệm ngạch Phó giáo sư trong các cơ sở giáo dục đại học và sau đại học được thực hiện như sau:

      - Đối với nhà giáo được bổ nhiệm vào ngạch phó giáo sư đang xếp ở ngạch lương giảng viên thì được xếp vào ngạch lương phó giáo sư - giảng viên chính (mã số 15.110).

      Việc xếp hệ số lương được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 39/2000/TT-BTCCBCP ngày 19 tháng 6 năm 2000 của Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ) hướng dẫn việc xếp lương khi bổ nhiệm vào ngạch đối với công chức đạt kỳ thi nâng ngạch.

      - Đối với nhà giáo đang xếp ở ngạch lương phó giáo sư - giảng viên chính (mã số 15.110) được bổ nhiệm vào ngạch phó giáo sư thì được xếp lên bậc trên liền kề của ngạch lương phó giáo sư - giảng viên chính (nếu trong ngạch còn bậc); thời gian tính nâng bậc lương lần sau kể từ khi nâng bậc lần cuối trước khi được bổ nhiệm vào ngạch phó giáo sư.

      Trên đây là nội dung tư vấn về chuyển xếp lương khi bổ nhiệm ngạch Phó giáo sư trong các cơ sở giáo dục đại học và sau đại học. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 22/2003/TT-BNV.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • mục iii Thông tư 22/2003/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn