Có 15 năm dạy cấp 3 có được thẩm định sách giáo khoa cấp 2 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2020

Tôi là giáo viên Chuyên Lý ở một trường THPT Chuyên của tỉnh. Tôi đã có thâm niên hơn 15 năm trong việc giảng dạy môn học này tại trường. Tôi đã từng là giáo viên giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền và năm vừa rồi tôi vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng BGDĐT. Với những điều kiện trên thì tôi có làm thành viên Hội động thẩm định sách giáo khoa (Môn Vật Lý) cấp THCS được hay không? Vấn đề này được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định. Xin cảm ơn.

    • Theo khoản 3 Điều 13 Quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa; tiêu chuẩn tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa; tổ chức và hoạt động của hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa (Ban hành kèm theo Thông tư 33/2017/TT-BGDĐT) có quy định một trong các tiêu chuẩn thành viên Hội đồng thẩm định sách giáo khoa như sau:

      Đã từng tham gia một trong các công việc sau: xây dựng chương trình giáo dục phổ thông, thẩm định chương trình giáo dục phổ thông, biên soạn sách giáo khoa, thẩm định sách giáo khoa; hoặc có ít nhất 3 (ba) năm trực tiếp dạy học ở cấp học có sách giáo khoa được thẩm định.

      Như vậy bạn phải là người trực tiếp dạy học ở cấp học có sách giáo khoa được thẩm định ít nhất 03 năm. Vậy nên bạn không thể tham gia Hội đồng thẩm định sách giáo khoa THCS được. Hoặc bạn thuộc các trường hợp còn lại trong khoản 3 này thì bạn cũng có thể tham gia Hội đồng thẩm định sách giáo khoa THCS.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn