Có bắt buộc sử dụng bài thi văn hoặc toán trong tổ hợp bài thi để xét tuyển đại học không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2021

Theo quy định của pháp luật hiện hành, khi thực hiện việc xét tuyển đại học, cao đẳng có bắt buộc sử dụng bài thi văn hoặc toán trong tổ hợp bài thi để xét tuyển không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6C04F', '341686');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT, có quy định:

      Việc công bố các tổ hợp bài thi/môn thi để xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc:

      a) Sử dụng kết quả của 3 bài thi/môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai bài thi Toán, Ngữ văn để xét tuyển. Các bài thi/môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi/môn thi để xét tuyển cho một ngành (những tổ hợp chỉ thay đổi các ngoại ngữ khác nhau được coi là một tổ hợp).

      Hiệu trưởng cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm giải trình về quy trình, cơ sở xác định tổ hợp tuyển sinh;

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì tổ hợp các bài thi để xét tuyển bắt buộc phải có bài thi toán hoặc ngữ văn để xét tuyển.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn