Có bố là bộ đội thì có được miễn học phí?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2019

Ban biên tập, cho tôi hỏi nếu là có bố là bộ đội thì người con có được Miễn học phí khi đi học không ạ? Rất mong sớm nhận phản hồi.

    • Có bố là bộ đội thì có được miễn học phí?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Nghị định 86/2015/NĐ-CP quy định về chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021 đã quy định về những đối tượng được miễn học phí như sau:

      Điều 7. Đối tượng được miễn học phí.

      5. Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông là con của hạ sĩ quan và binh sĩ, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong lực lượng vũ trang nhân dân.

      Giáo dục phổ thông là một trong những thành phần thuộc hệ thông giáo dục quốc dân bên cạnh giáo dục mầm non có nhà trẻ và mẫu giáo, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học và sau đại học.

      Theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 4 Luật Giáo dục 2005 thì giáo dục phổ thông có các cấp học là tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

      => Như vậy, theo quy định trên thì nếu là người học là con của hạ sĩ quan, binh sĩ và chiến sĩ quân đội nhân nhân Việt Nam thì sẽ được miễn giảm học phí ở các cấp học là mẫu giáo và cấp học phổ thông. Còn nếu người đó là bộ đội nhưng không phải là hạ sĩ quan và binh sĩ, chiến sĩ thì con đi học sẽ không được miễn học phí bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn