Cơ cấu giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/06/2022

Cơ cấu giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia như thế nào? Nguồn kinh phí khen thưởng kỳ thi học sinh giỏi quốc gia từ đâu? Con gái tôi sắp tới thi học sinh giỏi quốc gia môn toán và con tôi có kỳ vọng sẽ đạt giải cao. Cho tôi hỏi mức thưởng của học sinh giỏi quốc gia như thế nào? Xin cảm ơn!

    • Cơ cấu giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia như thế nào?

      Căn cứ Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 5 Nghị định 110/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('5A2A8', '366504');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 110/2020/NĐ-CP quy định về mức tiền thưởng đối với học sinh, sinh viên, học viên đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế như sau:

      4. Học sinh, sinh viên, học viên đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia quy định tại khoản 1 Điều 2 Nghị định này được thưởng theo mức sau:

      a) Giải Nhất: 4 triệu đồng;

      b) Giải Nhì: 2 triệu đồng;

      c) Giải Ba: 1 triệu đồng.

      6. Học sinh, sinh viên, học viên là người dân tộc thiểu số hoặc là người khuyết tật đoạt giải trong các kỳ thi quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng 1,5 lần mức thưởng quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này. Trường hợp học sinh, sinh viên, học viên là người dân tộc thiểu số và là người khuyết tật đoạt giải trong các kỳ thi quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng 02 lần mức thưởng quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này.

      7. Học sinh, sinh viên, học viên được hưởng mức tiền thưởng theo quy định tại Nghị định này và được hưởng mức tiền thưởng quy định tại Nghị định số 91/2017/NĐ-CP.

      Như vậy, con bạn sẽ được thưởng tùy theo loại giải như sau: Giải Nhất 4 triệu đồng; Giải Nhì 2 triệu đồng; Giải Ba 1 triệu đồng. Nếu con bạn là người dân tộc thiểu số hoặc là người khuyết tật đoạt giải trong kỳ thi thì sẽ được hưởng 1,5 lần mức thưởng trên. Ngoài ra, con bạn còn được hưởng mức tiền thưởng quy định tại Nghị định số 91/2017/NĐ-CP.

      Nguồn kinh phí khen thưởng kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

      1. Kinh phí khen thưởng quy định tại Điều 5 Nghị định này do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chi trả từ nguồn ngân sách nhà nước.

      2. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng các nguồn kinh phí hợp pháp khác để khen thưởng cho học sinh, sinh viên, học viên đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn