Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý làm chủ nhóm trẻ tư thục được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/10/2019

Tháng 5 năm 2020 em tốt nghiệp trung cấp mầm non và có bằng quản lý giáo dục. Vậy em có thể mở nhóm trẻ tư thục được không ạ? Nhờ ban biên tập giải đáp.

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 15 Thông tư 13/2015/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn chủ nhóm trẻ tư thục như sau:

      - Cá nhân đứng tên xin phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

      - Phẩm chất, đạo đức tốt.

      - Sức khỏe tốt.

      - Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ em hoặc chứng chỉ bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục theo quy định.

      => Theo thông tin bạn cung cấp thì tháng 5/2020, bạn có chứng chỉ quản lý giáo dục, như vậy căn cứ quy định trên thì nếu bạn có đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt và là công dân Việt Nam thì sẽ đủ điều kiện xin phép thành lập nhóm trẻ tư thục.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn