Có được hưởng phụ cấp thâm niên giáo viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2019

Sau khi ra trường tôi được nhận vào biên chế của một trường trung học cơ sở gần nhà. Tính đến nay tôi đã công tác gần được 5 năm. Mức lương hiện tại của tôi là 6 tr đồng/ tháng. Một số bạn bè ra trường trước tôi một vài năm nay họ được nhận thêm phụ cấp thâm niên. Vậy Ban biên tâp cho tôi hỏi: Với trường hợp của tôi khi nào được hưởng thâm niên nghề giáo? 

    • Những giáo viên được hưởng thâm niên nghề giáo được quy định tại đây:

      Còn bạn với những thông tin mà bạn cung cấp. Căn cứ pháp lý quy định tại Điều 2 Thông tư liên tịch 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH, Ban biên tập cung cấp cho bạn một số thông tin như sau:

      Giáo viên có tên theo danh sách quy định trên được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề giáp khi đáp ứng thời gian giảng dạy:

      - Đủ 5 năm (60 tháng)

      Mức hưởng: Bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có);

      - từ năm thứ sáu trở đi, mỗi năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 1%.

      Căn cứ quy định của pháp luật và những thông tin mà bạn cung cấp cho ban biên tập thì thời gian giảng dạy của bạn hiện tại là hơn 4 năm nên chưa được hưởng phụ cấp thâm niên, chỉ khi nào bạn có thời gian giảng dạy đủ 5 năm mới được hưởng phụ cấp thâm niên bạn nhé. Với mức lương thực nhận hiện tại của bạn là 6 tr nếu đến lúc bạn đủ điều kiện để hưởng phụ cấp thâm niên vẫn là mức 6tr đồng, thì bạn sẽ được cộng thêm 300 đồng (ba trăm ngàn đồng) phụ cấp thâm niên.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn