Có được làm tròn điểm trên bài kiểm tra định kỳ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2020
Tôi là giáo viên xin được hỏi bài kiểm tra định kì có cả hình thức trắc nghiệm và tự luận thì ra đề bao nhiêu phút? Sau khi chấm bài xong thì tôi có thể làm tròn điểm thành các số nguyên rồi vào sổ điểm được không? Xin cảm ơn!
 
    • Theo Khoản 3 và Khoản 4 Điều 1 Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

      "...

      b) Kiểm tra, đánh giá định kì:

      - Kiểm tra, đánh giá định kì được thực hiện sau mỗi giai đoạn giáo dục nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện và mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập của học sinh theo chương trình môn học, hoạt động giáo dục quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

      - Kiểm tra, đánh giá định kì, gồm kiểm tra, đánh giá giữa kì và kiểm tra, đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.

      + Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá định kì bằng bài kiểm tra trên giấy hoặc trên máy tính từ 45 phút đến 90 phút, đối với môn chuyên tối đa 120 phút. Đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề, đáp ứng theo mức độ cần đạt của môn học, hoạt động giáo dục quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

      ...

      - Điểm các bài kiểm tra, đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số."

      Căn cứ quy định trên thì thời gian làm bài kiểm tra định kỳ từ 45 phút đến 90 phút và đối với môn chuyên tối đa 120 phút. Bên cạnh đó, bạn có thể làm tròn đến các số nguyên ngay trên bài kiểm tra.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn