Có được miễn tập sự đối với giáo viên âm nhạc đã có thời gian giảng dạy 6 năm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/11/2019

Trước đây tôi là một giáo viên dạy Âm nhạc ở một trường tiểu học được 6 năm. Có đóng bảo hiểm bắt buộc. Sau đó tôi nghỉ việc và đi học sư phạm tiểu học và giờ tôi đã thi đậu viên chức và về công tác tại một trường tiểu học. Quyết định là giáo viên tiểu học. Vậy tôi có phải tập sự nữa không.

    • Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 15/2012/TT-BNV thì Trường hợp được miễn thực hiện chế độ tập sự như sau:

      "1. Người trúng tuyển viên chức được miễn thực hiện chế độ tập sự khi có đủ các điều kiện sau:

      a) Đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong ngành, lĩnh vực cần tuyển từ đủ 12 tháng trở lên;

      b) Trong thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.

      2. Người được tuyển dụng đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, nếu không có đủ các điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều này thì phải thực hiện chế độ tập sự.

      3. Thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc của người được tuyển dụng đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng (nếu có) tính vào thời gian xét nâng lương lần sau khi bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp."

      Theo quy định trên thì người được tuyển dụng đã có thời gian công tác và đóng BHXH bắt buộc đã làm những công việc chuyên môn phù hợp với yêu cầu của vị trí làm việc được tuyển dụng thì sẽ được miễn thực hiện chế độ tập sự.

      Theo đó, nếu bạn được tuyển dụng vào làm giáo viên dạy Âm nhạc là bạn sẽ được miễn chế độ tập sự. Trường hợp bạn được tuyển vào giảng dạy tại một vị trí công việc khác thì bạn không được miễn chế độ tập sự.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn