Có được phân công nhân viên thư viện phụ trách công việc chấm công, tính lương cho giáo viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2019

Hiện tại tôi là nhân viên thư viện trường THPT. Trường tôi có dạy tăng tiết buổi chiều (dạy thêm) một số môn có thu phí. Năm học này, tôi được Hiệu trưởng phân công nhập liệu các khoản tiền học sinh đóng và thống kê tất cả các khoản đó rồi báo lại cho Hiệu trưởng và kế toán. Đồng thời nhập số tiết dạy của giáo viên rồi tính tiền trả thêm buổi chiều, trong khi công việc chuyên môn tôi còn nhiều. Như vậy có đúng không?
Xin cám ơn luật sư!

    • Về nhiệm vụ viên chức thư viện thực hiện theo Thông tư 02/2015/TTLT-BVHTTDL-BNV:

      Theo đó tại Điều 3 Thông tư 02/2015/TTLT-BVHTTDL-BNV nêu rõ: Viên chức thư viện phải Thực hiện nghiêm túc các quy định về chuyên môn, nghiệp vụ của ngành. Có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác. Không lạm dụng vị trí công tác, nhiệm vụ được phân công để trục lợi.

      Nhiệm vụ cụ thể của viên chức thư viện hạng II, III, IV thực hiện theo Điều 4 đến Điều 6 văn bản này. Trong đó, nhiệm vụ chính là phải thực hiện một số quy trình trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của thư viện theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

      Do đó việc bạn được phân công nhập liệu, chấm công, tính lương giáo viên... là không phù hợp với công việc chuyên môn nhân viên thư viện.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn