Có được thỏa thuận giảm mức đóng kinh phí công đoàn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/11/2020

Bạn cho mình hỏi, công đoàn cấp trên thu phí nhưng không tổ chức bất cứ hoạt động gì cho công ty thì công đoàn cơ sở mình tổ chức cho CBNV có thể thương lượng với họ bớt tiền phải nộp cho họ không?

    • Điều 5, Điều 6, Điều 12 Nghị định 191/2013/NĐ-CP quy định:

      - Mức đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động. Quỹ tiền lương này là tổng mức tiền lương của những người lao động thuộc đối tượng phải đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

      - Tổ chức, doanh nghiệp đóng kinh phí công đoàn mỗi tháng một lần cùng thời điểm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động.

      - Doanh nghiệp có trách nhiệm: Đóng kinh phí công đoàn đầy đủ, đúng thời hạn cho tổ chức công đoàn theo đúng quy định tại Nghị định này và quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về phân cấp thu, phân phối nguồn thu kinh phí công đoàn

      Như vậy, kinh phí công đoàn được đóng tại Phòng kế toán - Liên đoàn lao động quận, huyện nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh.

      Đối với vấn đề thỏa thuận giảm mức đóng kinh phí công đoàn hiện không có quy định cụ thể. Do đó, bạn có thể kiến nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội giảm kinh phí công đoàn xem xét sửa đổi các quy định liên quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn