Có được thôi làm Tổng phụ trách đội trước thời hạn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/12/2019

Thưa luật sư, tôi làm Tổng phụ trách đội từ năm học 2018 - 2019. Năm nay là năm thứ 2 tôi làm Tổng phụ trách đội. Hiện thời tôi có thể xin thôi Tổng phụ trách đội dù chưa hết năm học được không ạ?

    • Theo Điều 5 Thông tư 27/2017/TT-BGDĐT quy định thời gian làm tổng phụ trách đội như sau:

      - Thời hạn giáo viên được cử làm Tổng phụ trách Đội là 05 năm. Hết thời hạn trên, nhà trường có trách nhiệm bố trí giáo viên trở lại giảng dạy theo đúng chuyên ngành được đào tạo.

      - Trường hợp giáo viên chưa hết thời hạn được cử mà thôi không làm Tổng phụ trách Đội thì hiệu trưởng ra quyết định thôi cử đối với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, đồng thời cùng Hội đồng trường xem xét, chọn và cử giáo viên khác thay thế theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư này.

      Như vậy, thời hạn giáo viên được cử làm Tổng phụ trách Đội là 05 năm, nếu chưa hết thời hạn được cử bạn được quyền thôi không làm Tổng phụ trách Đội nhưng phải được hiệu trưởng ra quyết định thôi cử đối với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, đồng thời cùng Hội đồng trường xem xét, chọn và cử giáo viên khác thay thế.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn