Có giới hạn thời gian kiêm nhiệm tổng phụ trách đội của giáo viên không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì có giới hạn thời gian kiêm nhiệm tổng phụ trách đội của giáo viên không?

 

    • Tại Mục II Thông tư liên tịch 23/TTLN năm 1996, có quy định:

      1. Thời gian giáo viên được cử làm tổng phụ trách ít nhất là 5 năm.

      2. Tổng phụ trách chuyên trách được miễn giảng dạy các bộ môn văn hoá. Tổng phụ trách bán chuyên trách phải tham gia giảng dạy một số giờ, một số buổi theo hướng dưới đây:

      - Dạy thay cho gáo viên nghỉ ốm đau, sinh đẻ.

      - Hoặc có thể dạy đủ số tiết quy định cho 1 lớp (hoặc một số lớp) thuộc bộ môn của mình.

      Nếu vì lý do thiếu giáo viên hoặc do yêu cầu của chuyên môn mà hiệu trưởng nhà trường phân công tổng phụ trách chuyên trách, tổng phụ trách Đội bán chuyên trách phải giảng dạy hoặc dạy quá định mức thì số giờ hoặc số buổi dạy được tính là thời gian giảng vượt giờ và được thanh toán tiền dạy vượt giờ, thêm buổi theo chế độ hiện hành.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì thời gian giáo viên được cử làm tổng phụ trách đội có thời hạn tối thiểu là 5 năm, không có quy định về thời hạn tối đa bạn nhé.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn