Có phải tất cả sinh viên ngành sư phạm đều được hỗ trợ chi phí sinh hoạt?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì có phải tất cả sinh viên ngành sư phạm đều được hỗ trợ chi phí sinh hoạt hàng tháng? 

    • Có phải tất cả sinh viên ngành sư phạm đều được hỗ trợ chi phí sinh hoạt?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 1 Nghị định 116/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('69C1A', '345319');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 116/2020/NĐ-CP chính sách hỗ trợ tiền chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm, có quy định:

      1. Nghị định này quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên học các ngành đào tạo giáo viên tại các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng được phép đào tạo giáo viên (sau đây gọi chung là cơ sở đào tạo giáo viên) thực hiện theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu và đào tạo theo nhu cầu xã hội.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì chính sách hỗ trợ đối với sinh viên sư phạm chỉ áp dụng đối với những trường hợp thực hiện theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu và đào tạo theo nhu cầu xã hội. Vậy nên không phải tất cả những sinh viên học sư phạm đều nhận được tiền hỗ trợ sinh hoạt.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn