Có thể chuyển đổi tối đa bao nhiêu tín chỉ đại học sang một cơ sở đào tạo khác?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/07/2022

Có thể chuyển đổi tối đa bao nhiêu tín chỉ đại học sang một cơ sở đào tạo khác? Điều kiện để sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp đại học?

Chào ban biên tập, em đang là sinh viên ngành tài chính - kế toán của một trường đại học, hiện tại em đang muốn chuyển sang ngành quản trị của một trường đại học khác, em có hỏi phòng đào tạo trường đại học sắp chuyển thì họ chấp nhận việc chuyển đổi tín chỉ sang chương trình học mới cho em, em thấy chương trình học mới và chương trình cũ có nhiều môn giống nhau, vậy không biết có thể chuyển tối đa bao nhiêu % tín chỉ được?

Xin nhờ ban biên tập giải đáp. Em cảm ơn.

    • Có thể chuyển đổi tối đa bao nhiêu tín chỉ đại học sang một cơ sở đào tạo khác?

      Căn cứ Điều 13 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định công nhận kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ như sau:

      1. Kết quả học tập của người học đã tích lũy từ một trình độ đào tạo khác, một ngành đào tạo hoặc một chương trình đào tạo khác, một khóa học khác hoặc từ một cơ sở đào tạo khác được cơ sở đào tạo xem xét công nhận, chuyển đổi sang tín chỉ của những học phần trong chương trình đào tạo theo học.

      2. Hội đồng chuyên môn của cơ sở đào tạo xem xét công nhận, chuyển đổi tín chỉ trên cơ sở đối sánh chuẩn đầu ra, nội dung và khối lượng học tập, cách thức đánh giá học phần và các điều kiện bảo đảm chất lượng thực hiện chương trình theo các cấp độ:

      a) Công nhận, chuyển đổi theo từng học phần;

      b) Công nhận, chuyển đổi theo từng nhóm học phần;

      c) Công nhận, chuyển đổi theo cả chương trình đào tạo.

      3. Cơ sở đào tạo công khai quy định việc công nhận kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ. Khối lượng tối đa được công nhận, chuyển đổi không vượt quá 50% khối lượng học tập tối thiểu của chương trình đào tạo; riêng đối với ngành đào tạo giáo viên thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Như vậy, trường đại học mới sẽ công khai quy định việc công nhận kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ, khối lượng tối đa mà bạn được công nhận, chuyển đổi không vượt quá 50% khối lượng học tập tối thiểu của chương trình đào tạo.

      Điều kiện để sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp đại học?

      Theo Khoản 1 Điều 14 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định điều kiện để sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp đại học như sau:

      1. Sinh viên được xét và công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

      a) Tích lũy đủ học phần, số tín chỉ và hoàn thành các nội dung bắt buộc khác theo yêu cầu của chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo;

      b) Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa học đạt từ trung bình trở lên;

      c) Tại thời điểm xét tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn