Có thể xin thôi làm Tổng phụ trách đội bất cứ lúc nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/10/2021

Tôi làm Tổng phụ trách đội được hơn hai năm rồi, tôi thấy không hợp, không còn đam mê, nhiệt huyết như trước nữa. Liệu rằng giờ tôi xin thôi không làm nữa có được không? Tại tôi nghe nói phải làm xong 5 năm mới được nghỉ. Nhờ tư vấn giúp.

    • Có thể xin thôi làm Tổng phụ trách đội bất cứ lúc nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 5 Thông tư 27/2017/TT-BGDĐT quy định về thời hạn cử giáo viên làm Tổng phụ trách đội, cụ thể như sau:

      - Thời hạn giáo viên được cử làm Tổng phụ trách Đội là 05 năm. Hết thời hạn trên, nhà trường có trách nhiệm bố trí giáo viên trở lại giảng dạy theo đúng chuyên ngành được đào tạo.

      - Trường hợp giáo viên hết thời hạn được cử nhưng còn đủ tiêu chuẩn và có nguyện vọng tiếp tục làm Tổng phụ trách Đội thì hiệu trưởng thống nhất với Hội đồng trường để xem xét, quyết định theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư này.

      Trường hợp giáo viên chưa hết thời hạn được cử mà thôi không làm Tổng phụ trách Đội thì hiệu trưởng ra quyết định thôi cử đối với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, đồng thời cùng Hội đồng trường xem xét, chọn và cử giáo viên khác thay thế theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư này.

      Theo đó, không có quy định nào bắt buộc giáo viên phải làm Tổng phụ trách Đội đủ 5 năm thì mới có thể không làm nữa. Giáo viên chưa hết thời hạn được cử làm Tổng phụ trách Đội vẫn có thể xin thôi không làm nữa mà không cần phải đáp ứng điều kiện nào. Cho nên nếu bây giờ chị không có nguyện vọng tiếp tục làm nữa thì có thể xin thôi, hiệu trưởng sẽ ra quyết định thôi cử, đồng thời cùng Hội đồng trường xem xét, chọn và cử giáo viên khác thay thế theo quy định.

      Chị có thể đề xuất nguyện vọng với hiệu trưởng nhà trường để được xem xét, hỗ trợ giải quyết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn