Có tính thời gian giảng dạy với cán bộ quản lý giáo dục?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/04/2017

Ông Đặng Phước Hải (tỉnh Thừa Thiên - Huế) hỏi: Thời gian làm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng ở trường cao đẳng, phải thực hiện quy định chế độ làm việc đối với giảng viên và được hưởng phụ cấp cho người trực tiếp đứng lớp có được xác định là "thời gian trực tiếp giảng dạy" không? Có được tính để xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú không?

    • Có tính thời gian giảng dạy với cán bộ quản lý giáo dục?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 6 Thông tư số 47/2014/TT-BGDĐT ngày 31/12/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định: "Giảng viên được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo hoặc kiêm nhiệm các công tác quản lý, công tác đảng, đoàn thể trong cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng có nghĩa vụ giảng dạy theo định mức, tính tỷ lệ % của định mức giờ chuẩn quy định tại Thông tư này" để nắm được nội dung, chương trình giáo dục và tình hình học tập của học sinh, sinh viên nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý.

      Điểm b, Khoản 1, Điều 2 của Nghị định số 27/2015/NĐ-CP đã quy định rõ đối tượng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; trong đó Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng thuộc đối tượng cán bộ quản lý giáo dục.

      Căn cứ các quy định nêu trên, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường cao đẳng là đối tượng cán bộ quản lý giáo dục. Thời gian giảng dạy theo nghĩa vụ khi là cán bộ quản lý giáo dục không được tính là thời gian trực tiếp giảng dạy như đối với giảng viên khi tham gia xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư số 47/2014/TT-BGDĐT Tải về
    • Điểm b, Khoản 1, Điều 2 của Nghị định số 27/2015/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn