Công an nghĩa vụ có được cộng điểm vùng khi thi đại học?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/04/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì công an nghĩa vụ khi thi đại học thì có được cộng điểm vùng không? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Tại Khoản 4 Điều 1 Thông tư 02/2019/TT-BGDĐT, có quy định:

      Quân nhân; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân được cử đi dự thi, nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó hoặc theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ, tùy theo khu vực nào có mức ưu tiên cao hơn; nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại các khu vực có mức ưu tiên khác nhau thì hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn; nếu dưới 18 tháng thì hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú trước khi nhập ngũ.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì nếu công an nghĩa vụ đóng quân từ 18 tháng trở lên thì được cộng điểm ưu tiên theo khu vực đóng quân hoặc cộng điểm ưu tiên theo hộ khẩu thường trú. Trường hợp khu vực nào có điểm cộng cao hơn thì lấy điểm cộng ưu tiên tại khu vực đó.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn