Đã có bằng đại học thì giáo viên tiểu học hạng IV có được bổ nhiệm lên hạng III không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/03/2021
Em đang là giáo viên hạng 4 dạy tin tiểu học (cao đẳng). Nay em đã có bằng đại học sư phạm thì theo thông tư 02/2021 em có được chuyển sang hạng 3 hay không ạ? Và em có phải học nâng chuẩn hay không?
 
    • Theo Điểm a Khoản 1 Điều 7 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('7160D', '338728');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 20/03/2021) quy định về các trường hợp bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học như sau:

      "1. Viên chức đã được bổ nhiệm vào các hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo quy định tại Thông tư liên tịch 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV nếu đạt các tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định tại Thông tư này thì được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học như sau:

      a) Giáo viên tiểu học hạng IV (mã số V.07.03.09) được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29);"

      Đối với tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng Khoản 3 Điều 3 Thông tư 02 quy định như sau:

      - Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học.

      Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

      - Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (đối với giáo viên tiểu học mới được tuyển dụng vào giáo viên tiểu học hạng III thì phải có chứng chỉ trong thời gian 36 tháng kể từ ngày được tuyển dụng).

      Như vậy, từ 20/03/2021 thì đối với giáo viên tiểu học hạng III cần có bằng cử nhân trở lên. Đối chiếu với trường hợp của chị thì chị đã có bằng đại học sư phạm. Cho nên, chị có thể được chuyển sang hạng III nếu đáp ứng đủ các tiêu chuẩn còn lại tại Điều 3 Thông tư 02 (tiêu chuẩn về nhiệm vụ, đạo đức nghề nghiệp,...).

      Chị vui lòng đối chiếu trường hợp của mình theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn