Đã có chứng chỉ quốc phòng khi học đại học có phải học lại môn giáo dục QP-AN không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2019

Trước đây tôi có học tại Học viện báo chí 01 năm và đã học chứng chỉ quốc phòng rồi, sau đó tôi nghỉ học và thi vào trường Đại học Vinh. Vậy cho hỏi tại, trường mới tôi có phải học lại chứng chỉ quốc phòng không?

    • Theo Điểm b Khoản 1 Điều 6 Nghị định 116/2007/NĐ-CP quy định trường hợp sinh viên được miễn đào tạo chứng chỉ quốc phòng an ninh như sau:

      "Học viên, sinh viên đào tạo đại học văn bằng 2 (trừ học viên đào tạo cử nhân chính trị văn bằng 2) đã có chứng chỉ giáo dục quốc phòng - an ninh do cơ sở đào tạo đại học cấp hoặc có chứng chỉ, giấy chứng nhận hoàn thành khoá bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh do Học viện Quốc phòng hoặc trường quân sự quân khu cấp."

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã có chứng chỉ QP-AN nên khi học tại trường Đại học Vinh bạn không cần phải tham gia đào tạo chứng chỉ QP-AN.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn