Đã có văn bằng 2 GDQPAN thì có được miễn học bồi dưỡng GDQPAN không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2019

Tôi là giảng viên và đã có văn bằng 2 giáo dục quốc phòng - an ninh. Cấp trên bố trí tôi đi học bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh. Xin hỏi, tôi có được miễn không? Mong Ban biên tập vui lòng tư vấn giúp tôi.

    • Đã có văn bằng 2 GDQPAN thì có được miễn học bồi dưỡng GDQPAN không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điểm a Khoản 1 Điều 6 Nghị định 116/2007/NĐ-CP quy định về đối tượng được miễn giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh:

      - Cán bộ, công chức các cấp, trừ các chức danh quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định này đã học môn giáo dục quốc phòng - an ninh trong chương trình đào tạo tại các học viện, trường chính trị, hành chính trực thuộc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh hoặc đã có chứng chỉ giáo dục quốc phòng - an ninh, trình độ đào tạo đại học trở lên được miễn bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh theo chương trình tương ứng với cấp đào tạo. Khi được bổ nhiệm chức vụ cao hơn, phải tiếp tục bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh theo chương trình tương ứng với chức vụ mới.

      Như vậy việc anh có văn bằng 2 chuyên ngành GDQPAN được xem như là căn cứ để cho anh được miễn bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh theo chương trình tương ứng với cấp đào tạo. Tuy nhiên anh cần phải tra xem văn bằng này có tương ứng với cấp đào tạo hiện giờ của anh không. Nếu không đủ thì anh vẫn phải theo học chương trình bồi dưỡng GDQPAN.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn