Đã có vợ thì có được thi đại học ngành công an không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2022

Đã có vợ thì có được thi đại học ngành công an không? Độ tuổi đăng ký dự thi ngành công an? Em là dân tộc thiểu số, do đăng ký học muộn nên em 21 tuổi đang học lớp 12 đã có vợ. Vậy em có thi trường công an được không ạ? Em là người dân tộc thiểu số thì độ tuổi thi đại học ngành công an như thế nào?

    • Đã có vợ thì có được thi đại học ngành công an không?

      Căn cứ Điểm c Khoản 2 Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA có quy định tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất chính trị để dự tuyển đại học ngành công an như sau:

      - Về tiêu chuẩn đạo đức: Đối tượng quy định tại điểm a khoản 1 Điều này không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc không trong thời gian chờ xét kỷ luật; đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trong những năm học trung học phổ thông, trung cấp đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; chưa kết hôn, chưa có con (con đẻ).

      Đối với công dân đang thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong quân đội nhân dân, trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

      - Về phẩm chất chính trị: Bảo đảm theo quy định của Bộ Công an về tuyển người vào lực lượng Công an nhân dân.

      Theo Khoản 1 Điều này quy định về đối tượng tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy các trường công an như sau:

      a) Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ, được Công an đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển;

      b) Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên tính đến tháng dự tuyển, có nguyện vọng và được Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển;

      c) Học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

      d) Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân trong thời gian không quá 12 tháng, kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển.

      Như vậy, theo quy định như trên, do bạn là học sinh nhưng đã có vợ thì không đáp ứng tiêu chuẩn tuyển sinh của các trường đại học công an.

      Độ tuổi đăng ký dự thi ngành công an?

      Căn cứ Điểm b Khoản 2 Điều này quy định về tiêu chuẩn độ tuổi tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng chính quy vào các trường công an như sau:

      - Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển);

      - Đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

      Theo đó, điều kiện đăng ký dự tuyển vào các trường công an đối với học sinh là không quá 20 tuổi, riêng đối với người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn