Đã đóng bảo hiểm xã hội 12 tháng có được miễn tập sự giáo viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2019

Dạ cho em hỏi, em đóng bảo hiểm trên 12 tháng, giờ em làm bảo hiểm thất nghiệp, nếu như em đậu biên chế giáo viên thì có được miễn tập sự ko ạ.Em cảm ơn.

 

    • Đã đóng bảo hiểm xã hội 12 tháng có được miễn tập sự giáo viên?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Điều 10 Thông tư 15/2012/TT-BNV có quy định về các trường hợp viên chức trúng tuyển được miễn thực hiện chế độ tập sự cụ thể như sau:

      1. Người trúng tuyển viên chức được miễn thực hiện chế độ tập sự khi có đủ các điều kiện sau:

      a. Đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong ngành, lĩnh vực cần tuyển từ đủ 12 tháng trở lên;

      b. Trong thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.

      2. Người được tuyển dụng đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, nếu không có đủ các điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều này thì phải thực hiện chế độ tập sự.

      3. Thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc của người được tuyển dụng đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng (nếu có) tính vào thời gian xét nâng lương lần sau khi bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì bạn phải đáp ứng được các điều kiện quy định tại Điểm a Điểm b Khoản 1 Điều 10 Thông tư 15/2012/TT-BNV thì mới không phải thực hiện chế độ tập sự theo quy định của pháp luật. Vì trong trường hợp này bạn chưa cung cấp đầy đủ thông tin do vậy chúng tôi chưa thể hỗ trợ một cách tốt nhất cho bạn.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn