Đại học dân lập có thể quy định chế độ đãi ngộ cho giáo sư tại trường mình?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2020

Tôi đang là giảng viên của trường đại học dân lập, cho tôi hỏi trường tôi có thể quy định về chế độ đãi ngộ đối với giáo sư tại cơ sở của trường có được không?

    • Căn cứ Điều 28 Quyết định 37/2018/QĐ-TTg' onclick="vbclick('603E3', '328457');" target='_blank'>Điều 28 Quyết định 37/2018/QĐ-TTg quy định về bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với giáo sư, phó giáo sư tại cơ sở giáo dục đại học như sau:

      - Giảng viên là viên chức của cơ sở giáo dục đại học công lập sau khi được bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư được xem xét, bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy và thực hiện các chế độ, chính sách đối với viên chức theo quy định của pháp luật.

      - Cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập quy định cụ thể việc bổ nhiệm, chế độ đãi ngộ và các điều kiện làm việc đối với giáo sư, phó giáo sư của cơ sở.

      Như vậy, trường đại học ngoài công lập có thể quy định cụ thể về chế độ đãi ngộ đối với giáo sư tại trường của mình theo quy định hiện hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn