Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2018

Xin chào, tôi tên Thanh Trúc là sinh viên năm 3 trường Đại học Sư phạm tp. HCM. Vừa qua tôi có biết Bộ Giáo dục có ban hành thông tư về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Bản thân cũng là một giáo viên tương lai nên tôi thiết nghĩ mình nên tìm hiểu, nhưng khả năng có hạn nên vẫn chưa hiểu lắm, nhờ các bạn hỗ trợ giúp: Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên là gì? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123***)

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 8 Điều 3 Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có hiệu lực từ 10/10/2018, đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên được quy định như sau:

      - Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên là việc xác định mức độ đạt được về phẩm chất, năng lực của giáo viên theo quy định của chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

      - Đồng thời mình cũng xin cung cấp thêm minh chứng là các bằng chứng (tài liệu, tư liệu, sự vật, hiện tượng, nhân chứng) được dẫn ra để xác nhận một cách khách quan mức độ đạt được của tiêu chí; Giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán là giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông có phẩm chất đạo đức tốt; hiểu biết về tình hình giáo dục; có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tốt; có uy tín trong tập thể nhà trường; có năng lực tham mưu, tư vấn, hỗ trợ, dẫn dắt, chia sẻ đồng nghiệp trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và trong hoạt động bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp.

      Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 8 Điều 3 Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn