Đạt giải 3 kỳ thi học sinh Giỏi cấp tỉnh năm lớp 11 thì có được tuyển thẳng vào Đại học quốc gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2020

Hiện em là học sinh lớp 11. Em có vài thắc mắc về tuyển sinh đại học muốn tư vấn giải đáp ạ. Em đạt giải 3 trong kì thi hs Giỏi tỉnh Đồng Nai trong năm học lớp 11. Vậy em có được tuyển thẳng vào các trường ĐH Quốc gia TP.HCM không ạ?

    • Hiện nay, chính sách tuyển thẳng vào các Trường đại học thuộc nhóm các Trường Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ tùy thuộc vào nhu cầu tuyển sinh, kế hoạch và cơ sở vật chất của từng cơ sở là khác nhau. Do bạn không cung cấp đầy đủ thông tin nên Ban tư vấn không thể tư vấn cụ thể.

      Tuy nhiên, theo những gì bạn cung cấp, thì bạn sẽ là cũng không phải là đối tượng nhận điểm ưu tiên.

      Theo quy định Điểm b Khoản 1 Điều 40 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6C70D', '327806');" target='_blank'>Điều 40 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT có quy định về điểm khuyến khích đối với cá nhân đoạt giải trong quá trình học ở THPT, cụ thể như sau:

      "Điều 40. Điểm khuyến khích

      1. Người học tham gia các cuộc thi và các hoạt động dưới đây được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT:

      b)... Đối với giải cá nhân: đoạt giải nhất, nhì, ba quốc gia hoặc giải nhất cấp tnh hoặc Huy chương Vàng được cộng 2,0 điểm; giải khuyến khích quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh hoặc Huy chương Bạc được cộng 1,5 điểm; Huy chương Đồng được cộng 1,0 điểm. Đối với giải đồng đội: Chỉ cộng điểm đối với giải quốc gia; Số lượng cầu thủ, vận động viên, diễn viên của giải đồng đội theo quy định cụ thể của Ban Tổ chức từng giải; mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như đối với giải cá nhân quy định tại điểm này;"

      Trong trường hợp của bạn, đoạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11 sẽ không thuộc đối tượng ưu tiên này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 40 quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn