Đạt giải cuộc thi IOE quốc gia có được cộng điểm xét tuyển đại học?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2017

Tôi có hộ khẩu tại xã khó khăn thì có được cộng điểm ưu tiên khi xét tuyển đại học không? Nếu có thì hồ sơ cần phải có những gì? Đạt giải khuyến khích cuộc thi Olympic tiếng Anh qua internet (IOE) cấp quốc gia có được cộng điểm khi xét tuyển đại học không?

 
    • Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy quy định: Học sinh có hộ khẩu thường trú (trong thời gian học THPT) trên 18 tháng tại các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, nếu học THPT tại địa điểm thuộc huyện, thị xã có ít nhất một trong các xã thuộc diện nói trên, được hưởng chính sách ưu tiên khu vực. Giấy tờ xác nhận do chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú cấp.

      Quy chế cũng quy định, chỉ những thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn