Dạy bao nhiêu năm mới được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2021

 

Tôi mới dạy trường tiểu học được 2 năm thì có được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo không ạ? Nếu được hưởng thì được hưởng bao nhiêu? Mình là viên chức ạ.

    • Dạy bao nhiêu năm mới được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 4 Nghị định 77/2021/NĐ-CP quy định về mức phụ cấp thâm niên như sau:

      Nhà giáo tham gia giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc đủ 5 năm (60 tháng) được tính hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Từ năm thứ sáu trở đi, mỗi năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 1%.

      Như vậy, chị phải có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm (có nghĩa là 60 tháng) thì chị được hưởng phụ cấp thâm niên. Bên cạnh đó, chị lưu ý thời gian không được tính hưởng phụ cấp như thời gian tập sự, nghỉ việc riêng liên tục trên 01 tháng,... (Chị đối chiếu tại Điều 3 Thông tư này).

      Về mức hưởng: Nếu đủ điều kiện hưởng phụ cấp thâm niên thì chị sẽ được 5% của mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Và sau đó mỗi năm được tính thêm 1%.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn