Dạy học bao lâu được hưởng phụ cấp thâm niên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/08/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, tôi mới ra trường và được nhận làm giáo viên tại 01 trường tiểu học, vậy cho tôi hỏi tôi khi nào được hưởng phụ cấp thâm niên? Nếu tôi công tác đủ thời gian vậy phụ cấp thâm niên tôi được hưởng là bao nhiêu?

    • Dạy học bao lâu được hưởng phụ cấp thâm niên?
      (ảnh minh họa)
    • Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niêm được quy định tại tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 54/2011/NĐ-CP, cụ thể như sau:

      "Nhà giáo có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm (60 tháng) thì được tính hưởng phụ cấp thâm niên."

      Như vậy, bạn phải có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm (có nghĩa là 60 tháng) thì bạn được hưởng phụ cấp thâm niên.

      Và mức phụ cấp thâm niên được quy định tại Điều 3 Nghị định 54/2011/NĐ-CP, cụ thể như sau:

      "Nhà giáo đủ 5 năm (60 tháng) giảng dạy, giáo dục được tính hưởng mức phụ cấp thâm niên bằng 5% của mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); từ các năm sau trở đi, phụ cấp thâm niên mỗi năm được tính thêm 1%.

      Phụ cấp thâm niên được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng và được dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

      => Nếu bạn đủ điều kiện hưởng phụ cấp thâm niên thì bạn sẽ được 5% của mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Và sau đó mỗi năm được tính thêm 1%.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn