Dạy học không hưởng lương hè có phải là viên chức hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Ban biên tập cho hỏi mình đang dạy hợp đồng tiết tại đơn vị sự nghiệp công lập. Nay nghỉ hè thì mình không có được hưởng lương. Vậy mình có được xem là viên chức hay không?

    • Căn cứ Điều 2 Luật Viên chức 2010 quy định như sau:

      “Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật”

      Theo đó, giữa bạn và đơn vị sự nghiệp công lập phải ký kết hợp đồng làm việc.

      - Để trở thành viên chức, người tuyển dụng cần phải trải qua việc thi tuyển hoặc xét tuyển.. Để có thể đăng kí xét tuyển viên chức, theo Điều 4 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, bạn cần phải có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm và chức danh nghề nghiệp, có đủ các điều kiện đăng ký dự tuyển quy định tại Điều 22 Luật Viên chức như là công dân Việt Nam đủ 18 trở lên, có lí lịch rõ ràng, có văn bằng chứng chỉ phù hợp công việc, có sức khỏe, có đơn đăng ký dự tuyển gửi cơ quan có thẩm quyền. Thời gian và cách thức xét tuyển sẽ do cơ quan nhà nước quản lí viên chức địa phương bạn thực hiên.

      Nếu ở thời điểm hiện tại bạn đang công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập, bạn có thể gửi đơn để đăng ký xét tuyển viên chức để trở thành viên chức.

      Như vậy, hiện tại bạn là giáo viên được đơn vị sự nghiệp công lập thuê về làm việc theo hợp đồng, chưa phải là viên chức. Để trở thành viên chức, bạn cần đáp ứng các điều kiện trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn