Dạy học ở trường nội trú được hưởng chế độ theo NĐ 61/2006/NĐ-CP

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Trường chúng tôi hiện nay có hai cơ sở: cơ sở 1 là nơi ở nội trú của học sinh và được sử dụng để dạy thể dục, dạy thực hành. Ngoài ra, trường chúng tôi là trường THPT nhưng có học sinh ở nội trú, giáo viên ngoài việc giảng dạy còn phải tham gia quản lý và tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh ở nội trú. Cơ sở 1 này thuộc thôn đặc biệt khó khăn còn cơ sở 2 mới được đầu tư xây dựng được 15 phòng học, là nơi dạy chính khóa, không thuộc thôn đặc biệt khó khăn. Vậy cho chúng tôi hỏi trường hợp của trường chúng tôi có được hưởng chế độ của Nghị định số: 61/2006/NĐ-CP hay không? – Văn Ngọc (ngoctuyetdg@gmail.com).
    • Theo Điều 1 của Nghị định số: 61/2006/NĐ-CP ngày 20/6/2006 về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn quy định về đối tượng áp dụng Nghị định này như sau:

      - Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong biên chế hoặc đang trong thời gian tập sự hay đang hợp đồng, hưởng lương theo ngạch, bậc quy định của nhà nước.

      - Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục không thuộc biên chế Nhà nước hoặc đang trong thời gian tập sự hay hợp đồng hưởng lương từ nguồn thu hợp pháp không thuộc ngân sách nhà nước.

      - Cán bộ quản lý giáo dục quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này bao gồm: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc, Phó Giám đốc các trung tâm, cơ sở giáo dục và đào tạo; Các nhà giáo được phân công làm việc tại các phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ sở giáo dục và đào tạo hoặc công tác tại các Phòng Giáo dục và Đào tạo.

      Còn tại Điều 2 của Nghị định trên quy định về phạm vi điều chỉnh như sau: Trường chuyên biệt quy định tại Nghị định này theo quy định tại các Điều 61, 62, 63 và 64 của Luật Giáo dục bao gồm: Trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường dự bị đại học; Trường chuyên, trường năng khiếu; Trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật; Trường giáo dưỡng.

      Căn cứ vào quy định trên, nếu nơi bạn công tác là trường phổ thông dân tộc nội trú hoặc trường phổ thông dân tộc bán trú thì sẽ thuộc đối tượng được chế độ chính sách của Nghị định số: 61/2006/NĐ-CP.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn