Địa điểm, quy mô, diện tích và cơ sở vật chất của trường tiểu học được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2022

Địa điểm, quy mô, diện tích và cơ sở vật chất của trường tiểu học được quy định thế nào? Thiết bị giáo dục, thư viên của trường tiểu học được quy định thế nào? Tài chính của trường tiểu học được quy định ra sao? Nhờ hỗ trợ.

    • Địa điểm, quy mô, diện tích và cơ sở vật chất của trường tiểu học được quy định thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Địa điểm, quy mô, diện tích và cơ sở vật chất của trường tiểu học được quy định thế nào?

      Địa điểm, quy mô, diện tích

      Địa điểm, quy mô, diện tích của trường tiểu học đảm bảo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Cơ sở vật chất của trường tiểu học

      1. Hệ thống cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật của nhà trường đảm bảo đạt mức Tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu trở lên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Đối với trường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó có cấp tiểu học, cơ sở vật chất cấp tiểu học ít nhất phải đạt mức Tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu của trường phổ thông có nhiều cấp học.

      2. Nhà trường có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất nhằm duy trì, nâng cao mức Tiêu chuẩn cơ sở vật chất và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      3. Nhà trường có trách nhiệm quản lý và sử dụng cơ sở vật chất hiện có một cách hiệu quả, tránh lãng phí. Định kỳ có kế hoạch cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất theo quy định. Không đưa vào sử dụng những cơ sở vật chất đã hết niên hạn sử dụng khi chưa cải tạo, sửa chữa.

      Thiết bị giáo dục, thư viên của trường tiểu học được quy định thế nào?

      Thiết bị giáo dục

      1. Trường học được trang bị đủ thiết bị giáo dục, tổ chức quản lý và sử dụng có hiệu quả thiết bị giáo dục trong dạy và học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      2. Giáo viên có trách nhiệm sử dụng thiết bị giáo dục của nhà trường vào các hoạt động dạy và học; tự làm đồ dùng dạy học theo yêu cầu về nội dung và phương pháp được quy định trong chương trình giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương.

      Thư viện

      1. Mỗi trường có ít nhất một thư viện được tổ chức và hoạt động theo quy định về Tiêu chuẩn Thư viện trường phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; mỗi điểm trường có tủ sách dùng chung, khuyến khích mỗi lớp đều có tủ sách lớp học.

      2. Thư viện nhà trường phục vụ hoạt động học tập, dạy học, nghiên cứu khoa học, giải trí cho học sinh, giáo viên, cán bộ và nhân viên.

      3. Thư viện nhà trường được sắp xếp bố trí an toàn, khoa học, có không gian mở với khu đọc riêng dành cho học sinh, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

      4. Phát triển thư viện điện tử ở những nơi có điều kiện và nhu cầu.

      5. Thực hiện xã hội hóa trong đóng góp, phát triển thư viện theo quy định.

      Tài chính của trường tiểu học được quy định ra sao?

      1. Đối với trường tiểu học công lập: thực hiện thu, chi và quản lý tài chính theo Luật ngân sách và các quy định về quản lý tài chính của Nhà nước.

      2. Đối với trường tiểu học tư thục: thực hiện thu, chi và quản lý tài chính theo nguyên tắc cân đối thu chi và thực hiện đúng quy định về quản lý tài chính của pháp luật.

      3. Nhà trường có trách nhiệm công khai thu, chi hàng năm và quản lý tài chính, theo quy định hiện hành.

      Cơ sơ pháp lý: Điều 39 đến Điều 43 Điều lệ trường tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('44F21', '336113');" target='_blank'>Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn