Điểm rèn luyện có ảnh hưởng đến xếp loại tốt nghiệp của sinh viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/06/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật thì việc xếp loại tốt nghiệp của sinh viên có liên quan đến điểm rèn luyện trong quá trình theo học của sinh viên không?

    • Tại Điều 34 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 24/2019/TT-BGDĐT, có quy định:

      Điều 34. Xếp loại tốt nghiệp

      - Xếp loại tốt nghiệp được xác định trên cơ sở điểm trung bình chung theo tín chỉ của toàn khóa học theo thang điểm 4 được quy định tại Điều 29, Điều 30 Quy chế này và được làm tròn đến hai chữ số thập phân, như sau:

      + Loại xuất sắc: Điểm trung bình chung theo tín chỉ từ 3,60 đến 4,00;

      + Loại giỏi: Điểm trung bình chung theo tín chỉ từ 3,20 đến 3,59;

      + Loại khá: Điểm trung bình chung theo tín chỉ từ 2,50 đến 3,19;

      + Loại trung bình: Điểm trung bình chung theo tín chỉ từ 2,00 đến 2,49.

      - Người học có điểm xếp loại tốt nghiệp đạt từ loại giỏi trở lên sẽ bị giảm đi một mức xếp loại tốt nghiệp nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

      + Có một môn học, học phần trở lên trong khóa học phải thi lại, học lại hoặc có ít nhất một trong một số học phần chuyên môn có khối lượng kiến thức, kỹ năng tương đương với khối lượng kiến thức, kỹ năng của chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp phải thi lại hoặc phải bảo vệ lại chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp; hoặc có ít nhất một môn học, học phần bị điểm D sau khi quy đổi sang điểm chữ trong đào tạo theo tín chỉ được quy định tại Điều 30 Quy chế này.

      + Bị nhà trường kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên trong thời gian học tập tại cơ sở đào tạo giáo viên.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì việc xếp loại tốt nghiệp của sinh viên không liên quan đến kết quả rèn luyện của sinh viên trong quá trình theo học. (không áp dụng đối với sinh viên bị xử lý kỷ luật ở mức cảnh cáo trở lên)

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn