Điểm thi dưới 5 thì có được cấp chứng chỉ giáo dục Quốc phòng - an ninh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/06/2022

Điểm thi dưới 5 thì có được cấp chứng chỉ giáo dục Quốc phòng - an ninh không?  Điểm kết thúc học phần, môn học dục Quốc phòng - an ninh được quy định như thế nào? Em hiện là sinh viên đại học, hiện em đang tham gia học giáo dục Quốc phòng - an ninh, vừa rồi em có kiểm tra nhưng điểm dưới 5 vậy có được cấp chứng chỉ giáo dục Quốc phòng - an ninh không ạ?

    • Điểm thi dưới 5 thì có được cấp chứng chỉ giáo dục Quốc phòng - an ninh không?

      Căn cứ Điều 13 Quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn học Giáo dục quốc phòng - an ninh ban hành kèm theo Thông tư 40/2012/TT-BGDĐT quy định về điều kiện cấp chứng chỉ Giáo dục quốc phòng - an ninh như sau:

      1. Chứng chỉ GDQP-AN cấp cho sinh viên để xác nhận kết quả học tập môn học GDQP-AN. Sinh viên được cấp chứng chỉ GDQP-AN khi điểm trung bình chung môn học đạt từ 5 điểm trở lên và tại thời điểm cấp chứng chỉ, sinh viên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Chứng chỉ GDQP-AN là một trong những điều kiện để xét tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

      2. Không cấp chứng chỉ cho sinh viên là đối tượng được miễn học toàn bộ chương trình GDQP-AN.

      3. Sinh viên chưa đủ điều kiện được cấp chứng chỉ GDQP-AN (trừ trường hợp đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự) các trường bố trí ngay học kỳ phụ tiếp sau đó và thông báo cho sinh viên biết thời gian học tập để hoàn thành chương trình theo quy định.

      Như vậy, theo quy định như trên, để được cấp chứng chỉ giáo dục Quốc phòng - an ninh ban cần có điểm trung bình chung môn học đạt từ 5 điểm trở lên. Cho nên chỉ một điểm số của một bài thi, thì chưa quyết định được vấn đề bạn có được cấp chứng chỉ hay không.

      Điểm kết thúc học phần, môn học dục Quốc phòng - an ninh được quy định như thế nào?

      Theo Điều 12 Quy định này Điểm kết thúc học phần, môn học dục Quốc phòng - an ninh được như sau:

      a) Điểm tổng hợp đánh giá học phần tính theo thang điểm 10, bao gồm điểm kiểm tra thường xuyên, điểm kiểm tra định kỳ và điểm thi kết thúc học phần. Trong đó điểm thi kết thúc học phần phải có trọng số không dưới 50% của điểm học phần. Điểm học phần phải đạt từ 5 trở lên và làm tròn đến một chữ số thập phân.

      b) Kết quả học tập môn học GDQP-AN là điểm trung bình cộng của điểm các học phần, làm tròn đến một chữ số thập phân.

      3. Đối với hình thức đào tạo theo tín chỉ:

      a) Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá bộ phận của học phần sau khi nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần làm tròn đến một chữ số thập phân. Điểm đánh giá bộ phận và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10, làm tròn đến một chữ số thập phân.

      b) Kết quả học tập môn học GDQP-AN là điểm trung bình chung tổng các điểm học phần, làm tròn đến một chữ số thập phân; không tính kết quả học tập môn học GDQP-AN theo điểm chữ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn