Điểm trung bình GDQP 5.5 thì có được cấp chứng chỉ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/10/2020

Em là sinh viên đại học, vừa rồi em có học giáo dục quốc phòng. Em đi học đầy đủ tất cả các buổi nhưng chỉ được 5.5 điểm trung bình môn thôi thì có đủ điều kiện cấp chứng chỉ không ạ?

    • Điểm trung bình GDQP 5.5 thì có được cấp chứng chỉ không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 13 Quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn học Giáo dục quốc phòng - an ninh Ban hành kèm theo Thông tư 40/2012/TT-BGDĐT quy đinh về điêu kiện cấp chứng chỉ như sau:

      Chứng chỉ GDQP-AN cấp cho sinh viên để xác nhận kết quả học tập môn học GDQP-AN. Sinh viên được cấp chứng chỉ GDQP-AN khi điểm trung bình chung môn học đạt từ 5 điểm trở lên và tại thời điểm cấp chứng chỉ, sinh viên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Chứng chỉ GDQP-AN là một trong những điều kiện để xét tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

      Như vậy, điểm trung bình môn GDQP-AN của bạn đạt 5.5 điểm nếu tại thời điểm cấp chứng chỉ, bạn không bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì bạn sẽ được cấp chứng chỉ GDQP-AN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn