Điểm ưu tiên khu vực dùng để xét tuyển tất cả các trường ĐH

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Thí sinh Bùi Ngọc Anh vừa hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia và có hộ khẩu tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Nếu thí sinh Ngọc Anh đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học thuộc địa bàn thành phố Hà Nội thì có được hưởng 0,5 điểm ưu tiên khu vực không?
    • Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

      Theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, đối với chính sách ưu tiên theo khu vực: Thí sinh học liên tục và tốt nghiệp trung học tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó.

      Nếu trong 3 năm học trung học có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu mỗi năm học một trường hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp ở khu vực nào, hưởng ưu tiên theo khu vực đó.

      Thành phố Thái Nguyên thuộc khu vực II, nếu thí sinh Bùi Ngọc Anh có quá trình học THPT tại thành phố Thái Nguyên thì dù học đại học ở bất kỳ khu vực nào trên cả nước thì thí sinh được cộng 0,5 điểm vào kết quả thi để xét tuyển.

      TheoCổng thông tin Điện tử Chính phủ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn