Điều động công tác nhiều lần, tính phụ cấp thu hút thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Ông Nguyễn Hữu Nghị có thời gian công tác tại Trường Tiểu học Thèn Sin, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Ngày 15/7/2007, ông được điều động có thời hạn về Trường Tiểu học Hồ Thầu, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, là xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Ngày 15/8/2015, ông Nghị tiếp tục nhận quyết định điều động về Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Giang Ma, xã Giang Ma trong thời hạn 5 năm. Xã Giang Ma, cũng là xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Ông Nghị hỏi, trường hợp của ông có tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định số 19/2013/NĐ-CP không?

    • Điều 2 Thông tư liên tịch 35/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện Khoản 2, Điều 1 Nghị định số 19/2013/NĐ-CP quy định:

      “Tính từ ngày 15/4/2013 (ngày Nghị định 19/2013/NĐ-CP có hiệu lực thi hành), nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã hết thời hạn công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là 3 năm đối với nữ và 5 năm đối với nam nhưng cơ quan quản lý giáo dục có thẩm quyền chưa sắp xếp, luân chuyển công tác trở về nơi ở hoặc nơi làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% hệ số lương của bậc theo chức danh nghề nghiệp hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) và thôi hưởng phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn quy định tại Điều 5 Nghị định 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Việc xác định đối tượng thuộc diện luân chuyển có thời hạn đến vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng phụ cấp quy định tại Nghị định 19/2013/NĐ-CP căn cứ vào thời hạn luân chuyển ghi trong quyết định của cơ quan có thẩm quyền".

      Như vậy, theo như phản ánh của ông Nguyễn Hữu Nghị thì trường hợp của ông thuộc đối tượng tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định 19/2013/NĐ-CP.

      Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu đề nghị UBND huyện Tam Đường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường căn cứ hồ sơ, các quyết định điều động làm rõ việc thực hiện chính sách đối với ông Nguyễn Hữu Nghị.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn