Điều kiện để được tổ chức thi và cấp chứng chỉ Ngoại ngữ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Điều kiện để được tổ chức thi và cấp chứng chỉ Ngoại ngữ như thế nào?
    • GD&TĐ - Bộ GD&ĐT công bố dự Quy chế thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

      Theo dự thảo, trường đại học có đào tạo ngành ngoại ngữ và trung tâm đánh giá năng lực ngoại ngữ do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định thành lập được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ từ bậc 1 đến bậc 6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

      Sở GD&ĐT được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ từ bậc 1 đến bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

      Để được cho phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ, trung tâm đánh giá năng lực ngoại ngữ do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định thành lập, trường đại học có đào tạo ngành ngoại ngữ, sở giáo dục và đào tạo (sau đây gọi chung là đơn vị tổ chức thi) phải có đủ các điều kiện sau đây:

      Có một bộ phận chuyên trách về tổ chức thi ngoại ngữ (sau đây gọi tắt là bộ phận chuyên trách);

      Có đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ hỗ trợ, kỹ thuật viên, giám khảo đáp ứng các yêu cầu về số lượng, trình độ để tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ. Trong đó:

      Có ít nhất 1 lãnh đạo của bộ phận chuyên trách và có đủ đội ngũ giám khảo cơ hữu đáp ứng các yêu cầu quy định, trong đó có ít nhất 10 giám khảo chấm thi nói và viết đối với mỗi ngoại ngữ;

      Có đội ngũ kỹ thuật viên đáp ứng yêu cầu để sử dụng các thiết bị tin học, âm thanh, video phục vụ cho việc tổ chức thi và chấm thi.

      Có môi trường sư phạm, an toàn cho công tác tổ chức thi; có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng theo quy định; Phù hợp với quy hoạch mạng lưới các đơn vị tổ chức thi của Bộ GD&ĐT.

      Sau thời hạn 1 năm kể từ ngày có quyết định cho phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, nếu đơn vị tổ chức thi không triển khai hoạt động thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ thì Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định thu hồi việc cho phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ.

      Yêu cầu đối với lãnh đạo bộ phận chuyên trách: Có năng lực quản lý; có bằng thạc sĩ trở lên;

      Có năng lực ngoại ngữ đạt cấp độ B2 theo Khung tham chiếu chung Châu Âu về ngoại ngữ (hoặc Bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam) trở lên của 1 trong 7 ngoại ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Đức, Tiếng Hàn, Tiếng Nga, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc.

      Giám khảo phải có chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chấm thi viết và chấm thi nói theo quy định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

      Xem chi tiết dự thảo TẠI ĐÂY

      Lập Phương

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn