Điều kiện để tuyển dụng người bản ngữ dạy ở trung tâm tiếng anh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/06/2021

Bên em mới mở trung tâm tiếng anh tại Hà Nội. Trung tâm đã có tuyển một số giáo viên người Việt nhưng nay muốn tuyển thêm người bản ngữ để dạy. Mà giáo viên này chỉ có bằng cao đẳng ngoại ngữ thì có đủ điều kiện không?

    • Theo Khoản 1 và Khoản 5 Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học Ban hành kèm theo Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT quy định về vị trí và tiêu chuẩn của giáo viên, cụ thể:

      - Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ, tin học là người làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành, gồm giáo viên cơ hữu, giáo viên hợp đồng giáo viên là người Việt Nam, giáo viên là người bản ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể), người nước ngoài.

      ...

      - Giáo viên là người bản ngữ dạy ngoại ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể): Có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

      Như vậy, đối với giáo viên là người bản ngữ cần phải có bằng cao đẳng và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp thì mới đạt tiêu chuẩn. Do đó, giáo viên này bên trung tâm có thể tuyển nếu có thêm chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn