Điều kiện dự thi THPT quốc gia năm 2020 của những người đã học xong nhưng chưa thi trong những năm trước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2020

Tôi đã hoàn thành chương trình đào tạo THPT được xếp loại học lực trung bình và hạnh kiểm khá năm 2018 nhưng không tham gia thi, năm nay tôi có được tham gia không? Điều kiện để tham gia là gì?

    • Trường hợp đã hoàn thành chương trình đào tạo THPT ở những năm trước nhưng không tham gia thi hoặc thi nhưng chưa tốt nghiệp thuộc đối tượng được dự thi tại kỳ thi THPT năm 2020 quy định tại điểm b khoản 2 Điều 12 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6C70D', '324553');" target='_blank'>Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT như sau:

      "1. Đối tượng dự thi gồm:

      ...

      b) Người đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước;"

      Căn cứ theo điểm b khoản 2 Điều 12 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6C70D', '324553');" target='_blank'>Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về điều kiện dự thi của đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 như sau:

      "b) Đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 Điều này phải có Bằng tốt nghiệp THCS và phải bảo đảm được đánh giá ở lớp 12 đạt hạnh kiểm xếp loại từ trung bình trở lên và học lực không bị xếp loại kém; trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học đối với một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0 (năm) điểm (tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc trường phổ thông nơi ĐKDT), bảo đảm khi lấy điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học để tính lại điểm trung bình cả năm thì đủ điều kiện về học lực theo quy định;"

      Do đó điều kiện để bạn được tham gia kỳ thi trên là năm lớp 12 phải đạt hạnh kiểm được xếp loại trung bình trở lên và học lực không bị xếp loại kém. Đối chiếu với trường hơp của bạn thì bạn đã đủ điều kiện để dự thi kỳ thi trung học phổ thông năm 2020.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn