Điều kiện thành lập trung tâm Anh ngữ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Tôi đã tốt nghiệp ngành Úc học, thuộc Khoa Châu Á -Thái Bình Dương và cũng đã từng công tác tại phòng Hợp tác Quốc tế của trường Đại học được hơn 4 năm. Vậy xin hỏi tôi có đủ điều kiện thành lập trung tâm Anh ngữ không?   Dương Hoàng Em

    • Điều kiện thành lập và hoạt động trung tâm ngoại ngữ, tin học hiện nay được quy định cụ thể tại Thông tư 03/2011/BGDĐT kèm theo quy chế tổ chức hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ - tin học. Tổ chức, cá nhân muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ cần phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, đặt tên trung tâm, giám đốc, phó giám đốc, đội ngũ giáo viên.

      Nếu bạn muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ và trở thành giám đốc của trung tâm đó thì bạn phải đáp ứng được các điều kiện sau:

      + Giám đốc trung tâm phải là người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực quản lý, đã tốt nghiệp trình độ đại học ngoại ngữ, đã hoạt động trong ngành giáo dục ít nhất 3 năm và được cấp ra quyết định thành lập trung tâm bổ nhiệm (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học công lập) hoặc công nhận (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục).

      + Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là người điều hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm. Nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là 5 năm.

      + Đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục, tuổi của giám đốc trung tâm khi bổ nhiệm lần đầu không quá 65 tuổi.

      Bạn đã tốt nghiệp ngành Úc học, thuộc Khoa Châu Á -Thái Bình Dương và từng công tác tại phòng Hợp tác Quốc tế của trường Đại học được hơn 4 năm, như vậy nếu bạn được cấp ra quyết định thành lập trung tâm công nhận và có độ tuổi không quá 65 thì bạn có đủ điều kiện thành lập và làm giám đốc trung tâm ngoại ngữ trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn