Điều kiện về bảng phòng học đối với cấp học phổ thông liên quan đến công tác y tế trong trường học được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2017

Điều kiện về bảng phòng học đối với cấp học phổ thông liên quan đến công tác y tế trong trường học được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật quy định về công tác y tế trường học. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Điều kiện về bảng phòng học đối với cấp học phổ thông liên quan đến công tác y tế trong trường học được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Minh Tùng (tung***@gmail.com)

    • Điều kiện về bảng phòng học đối với cấp học phổ thông liên quan đến công tác y tế trong trường học được quy định tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT quy định về công tác y tế trường học do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:

      a) Các phòng học phải trang bị bảng chống lóa; có màu xanh lá cây hoặc màu đen (nếu viết bằng phấn trắng), màu trắng (nếu viết bằng bút dạ);

      b) Chiều rộng của bảng từ 1,2m - 1,5m, chiều dài bảng từ 2,0m - 3,2m;

      c) Bảng treo ở giữa tường, mép dưới bảng cách nền phòng học từ 0,65m - 0,80m đối với trường tiểu học và từ 0,8m - 1,0m đối với trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, khoảng cách tới mép bàn học sinh đầu tiên không nhỏ hơn 1,8m.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện về bảng phòng học đối với cấp học phổ thông liên quan đến công tác y tế trong trường học. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 3 Điều 4 Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn