Đối tượng học sinh, sinh viên ngành sư phạm nào phải đóng học phí và mức thu học phí là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/07/2018

Đối tượng học sinh, sinh viên ngành sư phạm nào phải đóng học phí và mức thu học phí là bao nhiêu? Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Anh/Chị trong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Anh/Chị cho tôi hỏi là: Đối tượng học sinh, sinh viên ngành sư phạm nào phải đóng học phí và mức thu học phí là bao nhiêu? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn Anh/Chị trong Ban biên tập! Ngọc Chương (chuong***@gmail.com)

    • Những đối tượng học sinh, sinh viên ngành sư phạm phải đóng học phí và mức thu thu học phí được quy định tại Mục II Phần 1 Thông tư liên tịch 66/1998/TTLT-BGD&ĐT-BTC' onclick="vbclick('AF8C', '253313');" target='_blank'>Mục II Phần 1 Thông tư liên tịch 66/1998/TTLT-BGD&ĐT-BTC thực hiện miễn thu học phí đối với học sinh, sinh viên ngành sư phạm và hỗ trợ ngân sách cho các trường sư phạm do Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Tài chính ban hành như sau:

      1. Đối tượng phải đóng học phí:

      Học sinh, sinh viên hệ chính quy tập trung đã được tuyển vào học tại các trường sư phạm không thuộc các đối tượng quy định tại điểm I phần I nói trên.

      2. Khung mức thu học phí áp dụng theo khung mức quy định tại Quyết định số 70/1998/QĐ-TTg ngày 31/3/1998 của Thủ tướng Chính phủ như sau:

      - Đại học sư phạm: Từ 50.000đ đến 180.000đ/ tháng/HS

      - Cao đẳng sư phạm: Từ 40.000đ đến 150.000đ/ tháng/HS

      - Trung học sư phạm: Từ 15.000đ đến 100.000đ/tháng/HS

      Học phí được thu định kỳ hàng tháng và thu 10 tháng/năm.

      Mức thu học phí cụ thể đối với từng chuyên ngành đào tạo, khoá đào tạo do Hiệu trưởng các trường sư phạm (hoặc hiệu trưởng của các trường có khoa sư phạm) căn cứ vào khung học phí nói trên để đề nghị và Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (đối với các trường sư phạm do địa phương quản lý); Giám đốc các Đại học, Hiệu trưởng (đối với các trường sư phạm do Trung ương quản lý) quyết định. Quyết định về mức thu học phí trên đây phải được công bố công khai cho học sinh, sinh viên và phụ huynh vào đầu năm học; đồng thời phải báo cáo với cơ quan quản lý giáo dục và đào tạo cấp trên và gửi cơ quan tài chính, Kho bạc Nhà nước để theo dõi và kiểm soát việc thu chi học phí.

      Trên đây là nội dung quy định về những đối tượng học sinh, sinh viên ngành sư phạm phải đóng học phí và mức thu thu học phí. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 66/1998/TTLT-BGD&ĐT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn