Đối tượng và chính sách ưu tiên trong tuyển sinh thạc sĩ là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2017

Đối tượng và chính sách ưu tiên trong tuyển sinh thạc sĩ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Trần Minh Ngân, công tác tại Tp.HCM. Tôi chuẩn bị thi tuyển thạc sĩ nên tôi đang tìm hiểu về đối tượng và chính sách ưu tiên trong tuyển sinh thạc sĩ. Cho tôi hỏi đối tượng và chính sách ưu tiên trong tuyển sinh thạc sĩ được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)  

    • Đối tượng và chính sách ưu tiên trong tuyển sinh thạc sĩ được quy định tại Điều 9 Quy chế đào tạo trình độ Thạc sĩ (Ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BGDĐT) như sau:

      1. Đối tượng ưu tiên

      a) Người có thời gian công tác liên tục từ 2 năm trở lên (tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi) tại các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành. Trong trường hợp này, thí sinh phải có quyết định tiếp nhận công tác hoặc điều động, biệt phái công tác của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

      b) Th­ương binh, ng­ười hư­ởng chính sách như­ th­ương binh;

      c) Con liệt sĩ;

      d) Anh hùng lực lư­ợng vũ trang, anh hùng lao động;

      đ) Người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 2 năm trở lên ở địa phương được quy định tại Điểm a, Khoản này;

      e) Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, được Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do hậu quả của chất độc hoá học.

      2. Mức ưu tiên

      Người dự thi thuộc đối tượng ưu tiên quy định tại Khoản 1 Điều này (bao gồm cả người thuộc nhiều đối tượng ưu tiên) được cộng vào kết quả thi mười điểm cho môn ngoại ngữ (thang điểm 100) nếu không thuộc diện được miễn thi ngoại ngữ theo quy định của Quy chế này và cộng một điểm (thang điểm 10) cho một trong hai môn thi hoặc kiểm tra quy định tại Điểm b, c Khoản 1, Điều 5 Quy chế này, do cơ sở đào tạo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về đối tượng và chính sách ưu tiên trong tuyển sinh thạc sĩ. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 15/2014/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 9 quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn