Du học sinh học bổng nhà nước xin tạm dừng học cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 08/07/2022

Du học sinh học bổng nhà nước xin tạm dừng học cần chuẩn bị giấy tờ gì? Du học sinh học bổng ngân sách nhà nước thực hiện xin tạm dừng học như thế nào?

Chào ban biên tập, tôi là du học sinh đi theo diện ngân sách nhà nước cấp, bây giờ đang du học ở Pháp, vì gia đình có chuyện nên tôi muốn xin tạm dừng học để về Việt Nam giải quyết thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì và gửi cho cơ quan nào mới được tạm dừng học? Xin nhờ ban biên tập giải đáp.

    • Du học sinh học bổng nhà nước xin tạm dừng học cần chuẩn bị giấy tờ gì?

      Căn cứ Khoản 2 Điều 8 Nghị định 86/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('7773A', '368377');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 86/2021/NĐ-CP quy định về hồ sơ tạm dừng đối với du học sinh học bổng ngân sách nhà nước như sau:

      2. Hồ sơ tạm dừng học gồm:

      a) Đơn đề nghị tạm dừng học (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này);

      b) Bản sao văn bản đồng ý của cơ sở giáo dục nước ngoài về việc du học sinh tạm dừng học và điều chỉnh thời gian học tập;

      c) Ý kiến đồng ý bằng văn bản của cơ quan quản lý trực tiếp du học sinh về việc tạm dừng học (đối với trường hợp có cơ quan công tác).

      Như vậy, anh/chị có nhu cầu tạm dừng học cần phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm những giấy tờ quy định trên gửi cho cơ quan có thẩm quyền xin tạm dừng học.

      Du học sinh học bổng ngân sách nhà nước thực hiện xin tạm dừng học như thế nào?

      Theo Khoản 3 Điều 8 Nghị định 86/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('7773A', '368377');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 86/2021/NĐ-CP quy định về trình tự thực hiện như sau:

      a) Du học sinh xin tạm dừng học phải nộp 01 bộ hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tiếp hoặc trực tuyến cho cơ quan cử đi học;

      b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ xin tạm dừng học, nếu hồ sơ không hợp lệ, cơ quan cử đi học thông báo cho du học sinh để bổ sung và hoàn thiện theo quy định;

      c) Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cử đi học ra quyết định cho phép du học sinh được tạm dừng học và điều chỉnh thời gian học tập. Cơ quan cử đi học gửi quyết định này cho du học sinh và cơ quan quản lý trực tiếp của du học sinh (đối với trường hợp có cơ quan công tác); trường hợp không đồng ý phải có văn bản thông báo cho du học sinh và cơ quan quản lý trực tiếp của du học sinh (đối với trường hợp có cơ quan công tác) nêu rõ lý do.

      Theo đó, anh/chị phải gửi 01 hồ sơ cho cơ quan cử đi học để xin tạm dừng học theo quy định trên để được xem xét.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn