Được công nhận Phó Giáo sư mấy năm thì được đăng ký công nhận Giáo sư?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2020

Mình muốn hỏi là theo quy định của pháp luật thì Phó Giáo sư được công nhận mấy năm thì được đăng ký công nhận chức danh Giáo sư?

    • Theo Khoản 2 Điều 5 Quyết định 37/2018/QĐ-TTg' onclick="vbclick('603E3', '329162');" target='_blank'>Điều 5 Quyết định 37/2018/QĐ-TTg có quy định một trong các tiêu chuẩn chức danh Giáo sư như sau:

      Đã có thời gian được bổ nhiệm chức danh phó giáo sư từ đủ 03 năm trở lên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư tại Hội đồng Giáo sư cơ sở (gọi tắt là ngày hết hạn nộp hồ sơ). Ứng viên đã được bổ nhiệm chức danh phó giáo sư nhưng chưa đủ 03 năm và ứng viên không đủ số giờ chuẩn giảng dạy quy định tại khoản 3 Điều 4 Quyết định này thì phải có ít nhất gấp hai lần điểm công trình khoa học quy đổi tối thiểu đóng góp từ các bài báo khoa học hoặc (và) bằng độc quyền sáng chế; giải pháp hữu ích; tác phẩm nghệ thuật, thành tích huấn luyện, thi đấu thể dục thể thao đạt giải thưởng quốc gia, quốc tế quy định tại điểm b khoản 9 Điều này.

      Như vậy, thông thường thì Phó Giáo sư đã có thời gian được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư từ đủ 03 năm trở lên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ thì có thể đăng ký xét công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư.

      Trường hợp chưa đủ 03 năm và không đủ số giờ chuẩn giảng dạy theo quy định thì phải có ít nhất gấp hai lần điểm công trình khoa học quy đổi tối thiểu đóng góp từ các bài báo khoa học hoặc (và) bằng độc quyền sáng chế; giải pháp hữu ích; tác phẩm nghệ thuật, thành tích huấn luyện, thi đấu thể dục thể thao đạt giải thưởng quốc gia, quốc tế quy định tại Điểm b Khoản 9 Điều này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn